Mẹo hay giặt đồ len sạch, mau khô khi chuyển sang mùa đông lạnh

Thời tiết chuyển lạnh cũng là lúc người người nhà nhà có thể diện những bộ trang phục làm từ chất liệu len rất ấm áp. Nhưng đây lại là loại vải rất khó giặt và đòi hỏi cách chăm sóc đúng cách để kéo dài tuổi thọ sử dụng. Cùng HC khám phá ngay những mẹo hay làm sạch đồ len cực hiệu quả trong mùa đông sắp tới nhé.

1. Sử dụng bột giặt tốt, lành tính, ít cặn

Với chất vải dày, len là một trong số những loại vải rất khó làm sạch đúng cách và dễ bị kéo giãn theo thời gian. Để giặt sạch loại quần áo này, cần sử dụng loại tẩy rửa lành tính, đặc biệt là ít cặn để tránh để lại dư lượng hóa chất bám trên sợi vải, gây ngứa ngáy và ảnh hưởng đến làn da khi sử dụng.

How to Wash Delicate Sweaters at Home - GeorgiaPellegrini.com

Đồ len cần được chăm sóc cẩn thận

Nhà mình hãy thử trải nghiệm dòng nước giặt nhẹ dịu với mùi hương tươi mát từ HC For thuộc thương hiệu Thái Lan, được nhiều gia đình Việt tin dùng. Sở hữu công thức đậm đặc lên đến 28 lần so với nước giặt thông thường, HC For giúp giặt sạch tối ưu cặn bẩn bám trên đồ len, đồng thời loại bỏ mùi hôi nhanh chóng nhờ những hạt hương tự nhiên, giúp đồ len luôn lưu giữ được thơm một cách dễ chịu.

Nước giặt HC For

Ngoài ra, do đặc tính dễ giãn và sờn màu, việc sử dụng nước giặt HC For sẽ giúp hạn chế được tình trạng này, gia tăng độ bền màu của quần áo và tránh ẩm mốc nếu phải phơi đồ len trong thời tiết thiếu nắng.

2. Chọn cách giặt phù hợp

Đặc biệt, nước giặt HC For có thể sử dụng cho cả giặt tay và giặt máy. Nếu nhà mình dùng máy giặt thì nên để quần áo len vào túi giặt và chọn mức giặt nhẹ nhàng, nhiệt độ chỉ từ 30 độ C để tránh gây hư hại sợi vải.

Can You Wash Wool in a Washing Machine

Nên dùng túi giặt khi giặt đồ len bằng máy

Còn nếu chọn giặt tay thì nên lưu ý làm theo các bước sau:

_ Đầu tiên, hoà tan nước giặt HC For cùng nước lạnh rồi mới cho quần áo len vào ngâm ngập bên trong.

_ Dùng tay giặt nhẹ nhàng quần áo, không kỳ cọ mạnh tay khiến sợi vải bị kéo giãn, mất phom và xù lông.

_ Tiếp theo hãy đổ phần nước dơ ra và thêm nước sạch vào chậu, giặt vài lần và tiếp tục lặp lại bước này cho đến khi nước sạch hoàn toàn, không còn cặn xà phòng và chất dơ.

How to Freshen Wool Sweaters With Vinegar

Có thể giặt đồ len bằng tay

3. Phơi quần áo len đúng cách

Không chỉ giặt đúng mà nhà mình còn phải biết cách phơi hợp lý, vì đây cũng chính là bước cực kỳ quan trọng quyết định sự co giãn của quần áo len. Sau khi giặt xong, chỉ nên nhẹ nhàng vắt hết nước trên quần áo đi và lựa nơi phơi có thật nhiều ánh nắng.

How to Pre-Treat and Wash Wool Fabric! – Core Fabrics

Nên phơi đồ len dưới ánh nắng nhẹ dịu

Tuyệt đối không treo đồ len đang ướt vào móc mà hãy dàn trải trên khung phơi đồ để hạn chế tuyệt đối sự kéo giãn gây mất phom dáng.

Vậy là chỉ với 3 gợi ý cực kỳ đơn giản, giặt đồ len không còn là vấn đề đau đầu nữa. Nhà mình hãy lựa chọn ngay nước giặt HC For – bảo bối giặt giũ của mọi nhà tại các đại lý trên toàn quốc nhé.

Có thể bạn quan tâm

My cart
Your cart is empty.

Looks like you haven't made a choice yet.

+84912488627
Liên Hệ