Mẹo hay xử lý vết bẩn cứng đầu khi giặt giũ

Công đoạn khó khăn khiến nhiều mẹ đau đầu chính là làm sao để tẩy các vết bẩn trên quần áo một cách hiệu quả nhất mà không phải tốn nhiều hoá chất độc hại. Hiểu được điều này, hãy cùng điểm qua 3 mẹo giặt giũ hay ho, xoá bẩn nhanh chóng ngay tại bài viết bên dưới nhé.

1. Ngâm vết bẩn vào nước trước khi giặt

Nếu cho thẳng vết bẩn dính trên áo quần vào thẳng máy giặt chỉ khiến cho việc tẩy sạch càng thêm khó khăn do vết bẩn bám đã bám sâu vào trong sợi vải.

Ngâm vết bẩn trước khi giặt

Để giải quyết điều này, bạn nên ngâm vết bẩn cùng dung dịch tẩy rửa. Đổ trực tiếp dung dịch lên phần bị bẩn, chà mạnh và ngâm vài giờ để làm mờ vết bẩn trước khi bỏ vào máy giặt.

2. Xử lý vết bẩn càng sớm càng tốt

Để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên xử lý vết bẩn nhanh chóng ngay khi chúng vừa dính vào quần áo. Không chỉ giúp ngăn vết bẩn bám sâu vào từng sợi vải mà còn giúp bạn dễ dàng làm sạch đặc biệt là các loại vải khó giặt như linen, áo màu trắng.

3. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy sạch vết ố

Có một số thành phần tự nhiên dễ dàng tìm thấy trong tủ bếp gia đình với khả năng làm sạch vết bẩn hiệu quả có thể kể đến như trứng gà. Đặc biệt, khi vết bẩn bị khô và cứng lại lâu ngày, hãy hoà hỗn hợp trứng gà cùng glycerin và thoa lên vết bẩn, sau đó ngâm trong nước ấm trong khoảng 30 phút và giặt lại bằng chất tẩy rửa.

How to Whiten Yellowed Clothes - Kitchen Infinity

Dùng chanh để tẩy vết ố 

Một nguyên liệu hữu hiệu khác cũng được nhiều gia đình áp dụng chính là chanh – nổi tiếng với khả năng tẩy sạch và làm sáng hoàn hảo. Bạn chỉ cần ngâm áo trắng trong nước có pha chanh và nước giặt khoảng 15’ phút sau đó giặt lại cùng nước và đem phơi. Hoặc sử dụng ngay giấm ăn, có tính axit tương tự như chanh để loại bỏ vết bẩn cứng đầu.

4. Sử dụng nước giặt chuyên dụng để tẩy vết bẩn

Không phải nhà ai cũng có sẵn nguyên liệu tự nhiên hoặc có nhiều thời gian để loại bỏ vết bẩn nhiều bước. Thay vào đó bạn có thể sử dụng nước giặt xả vải HC FOR với công nghệ Thái, đậm đặc gấp 28 lần bột giặt thông thường giúp tẩy sạch vết bẩn cứng đầu kể cả vết dầu mỡ.

Nước giặt HC FOR

Mặc dù tẩy mạnh các vết bẩn, nước giặt xả vải HC FOR vẫn giúp giữ bền độ mới của áo quần không như các sản phẩm giặt tẩy khác, thường khiến áo quần bị bào mòn do hóa chất tẩy quá mạnh.

Nước giặt xả vải HC FOR còn giúp lưu hương bền lâu, chống ẩm mốc hiệu quả và không gây hại da tay, phù hợp cả giặt thường và giặt máy. Sản phẩm sở hữu dung tích vượt trội đến 3,5L cùng 3 hương thơm đa dạng, giúp chị em nội trợ dễ dàng lựa chọn, tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Nước giặt HC FOR

Sản phẩm hiện đã có mặt tại đại lý trên toàn quốc, chị em hãy sở hữu ngay 1 chai nước giặt xả vải HC FOR tại nhà, luôn có để sử dụng mỗi khi áo quần dính vết bẩn nhé.

Có thể bạn quan tâm

My cart
Your cart is empty.

Looks like you haven't made a choice yet.

+84912488627
Liên Hệ